Cổ phiếu ngân hàng Việt Nam giảm mạnh

 

Chứng khoán chốt phiên 31/8 chỉ nhích nhẹ trên tham chiếu khi cổ phiếu ngân hàng, nhóm đứng đầu về vốn hóa trong VN30, bị bán mạnh.

VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp sau hôm nay (31/8), tuy nhiên biên độ tăng đã thu hẹp đáng kể khi nhóm cổ phiếu ngân hàng – nhóm dẫn dắt thị trường trong hai phiên tăng trước đó – bị chốt lời ngắn hạn.

Chốt phiên, chỉ số của sàn HoSE chỉ tăng hơn 3 điểm (0,25%), lên trên 1.330 điểm. Trong khi đó, VN30-Index ở chiều ngược lại khi giảm hơn 2 điểm xuống 1.428 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index chỉ vượt nhẹ trên tham chiếu.

Áp lực lên cổ phiếu ngân hàng khiến nhóm này chiếm 7/10 mã giảm mạnh nhất VN30 và cũng là nhóm tác động tiêu cực nhất đến thị trường.

HDB chốt phiên là mã giảm mạnh nhất mất 2,8%, STB giảm 2%, CTG, MBB, TPB giảm trên 1,5%, TCB, BID mất trên 1% thị giá.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com

 

 

Cùng chiều với nhóm ngân hàng là các mã chứng khoán. SHS, BVS, FTS, HCM, SSI, VCI đều giảm từ 1% trở lên.

Một số mã nhóm cảng biển cũng điều chỉnh sau nhịp tăng gần đây. DXP đóng cửa giảm gần 5%, DVP, CDN giảm hơn 1,6%, PHP, SGP, GMD chốt phiên dưới tham chiếu.

Ngược lại, cổ phiếu ngành dược tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Các mã vốn hóa lớn nhóm này như DHG, DMC, TRA tăng xấp xỉ 3%, một số mã vốn hóa trung bình như DDN, LDP, DBT tăng kịch biên độ.

Thanh khoản thị trường vẫn giữ trên ngưỡng 20.000 tỷ đồng nhưng giá trị giao dịch của nhóm VN30 tiếp tục giảm. Thanh khoản nhóm này chỉ gần 8.700 tỷ đồng, chiếm chưa tới 40% của Sàn HoSE, trong khi giai đoạn trước đó thanh khoản nhóm VN30 thường chiếm từ 50%. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị gần 200 tỷ đồng.

 

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

Các nước chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

T5 Th9 2 , 2021
  Lãnh đạo các nước Lào, Trung Quốc, Campuchia, Cuba, Nga, Triều Tiên cùng các nước ASEAN gửi điện và thư mừng 76 năm Quốc khánh Việt Nam. Trong điện mừng, các lãnh đạo Lào coi những thành tựu của Việt Nam là nguồn động viên, cổ vũ mạnh mẽ, […]