Cúp châu Âu Bồ Đào Nha – Pháp: Gượng dậy hay gục ngã

 

Đối đầu ĐKVĐ World Cup Pháp ở lượt cuối bảng F trong tình trạng khát điểm hứa hẹn khó khăn cho Ronaldo và đồng đội.

 

 

Bồ Đào Nha từng đánh bại Pháp ở chung kết Euro 2016 nhờ bàn duy nhất trong hiệp phụ của Eder. Chiến thắng đó có lẽ còn khiến người hâm mộ Bồ Đào Nha lâng lâng đến giờ. Vì thế, dù Ronaldo và đồng đội chỉ vào tới vòng 1/8 World Cup 2018, họ vẫn được kỳ vọng là ứng cử viên vô địch Euro 2021.

 

 

Tất nhiên, kỳ vọng đó còn dựa vào việc Bồ Đào Nha đang sở hữu lứa cầu thủ được đánh giá là tài năng hơn cả lứa Deco, Luis Figo hay bản thân Cristiano Ronaldo – từng vào chung kết Euro 2004. Tuy nhiên, sức mạnh của Bồ Đào Nha bị đặt dấu hỏi sau thất bại toàn diện 2-4 trước Đức.

Ronaldo – gạch nối giữa hai thế hệ tài năng của bóng đá Bồ Đào Nha – ghi một bàn, kiến tạo một nhưng không thể cứu đội nhà. Sau trận đấu này, điểm yếu chí tử ở hai cánh của hàng thủ Bồ Đào Nha – nơi mọi đội bóng có thể khai thác nếu sở hữu những cầu thủ chọn vị trí tốt – mới lộ ra.

“Chúng tôi đã phân tích trận đấu với Đức và kết luận Bồ Đào Nha đã không chơi thứ bóng đá mang thương hiệu của mình. Có điều gì đó không đúng khi một đội chỉ để lọt lưới ba bàn một lần trong 58 trận trước đó lại để thua bốn bàn, lần đầu tiên. Bạn cần chơi tốt cả ở tấn công lẫn phòng ngự. Pháp là đội rất mạnh xuyên suốt trận đấu bởi họ phòng ngự nhiều. Chúng ta có thể thấy khi họ đá với Đức, Antoine Griezmann dành gần như cả hiệp hai ở vị trí hậu vệ phải và châm ngòi cho những đợt phản công, điều cậu ấy làm rất tốt”, HLV Bồ Đào Nha Fernando Santos giải thích về thất bại muối mặt.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com

 

 

Không chỉ Bồ Đào Nha gây thất vọng ở lượt đấu trước. Thậm chí, nếu so với thất bại của Ronaldo và đồng đội, việc Pháp bị Hungary cầm hòa còn bất ngờ hơn. Tất nhiên, đó là kết quả không thể chấp nhận với một HLV nghiêm khắc như Didier Deschamps, khiến ông phải ra tối hậu thư cho học trò.

“Sẽ chẳng có thêm động lực từ việc chúng tôi có khả năng loại Bồ Đào Nha khỏi giải. Tham vọng của chúng tôi là giành kết quả tốt nhất có thể và điều đó sẽ tác động đến vị trí của chúng tôi cũng như đối thủ trên bảng điểm. Pháp đã lọt vào vòng 1/8 và điều đó giúp chúng tôi có sự điềm tĩnh nhất định nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến mục tiêu của đội”, Deschamps khẳng định.

Theo L’Équipe, khi đấu Bồ Đào Nha tại Budapest hôm nay, Pháp sẽ thay ba mắt xích trong hệ thống phòng ngự so với trận hoà Hungary. Ở hai cánh của hàng thủ, Benjamin Pavard và Lucas Digne sẽ phải nhường chỗ cho Jules Kounde và Lucas Hernández, trong khi vị trí tiền vệ phòng ngự của Adrien Rabiot sẽ được trao cho Corentine Tolisso.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Đức cần một điểm trước Hungary tại Munich để đi tiếp. Nhưng với thực lực và lợi thế tâm lý sau trận thắng Bồ Đào Nha, thầy trò Joachim Low được kỳ vọng nhiều hơn thế. Một chiến thắng có thể giúp họ đứng nhất bảng nếu Pháp không thể đánh bại Bồ Đào Nha trong trận đấu cùng giờ.

“Trận đấu sẽ khó khăn nếu Hungary phòng ngự với tám hay chín cầu thủ. Họ đã chứng tỏ bản thân nguy hiểm thế nào. Tôi hy vọng đội sẽ duy trì tốc độ như trận gặp Bồ Đào Nha dù khoảng trống sẽ hạn chế. Chúng tôi có lẽ cần sự kiên nhẫn”, Low nhận xét về đối thủ.

 

 

Hungary còn khả năng đi tiếp nếu đánh bại Đức. HLV Marco Rossi mang tới giải đấu một tập thể không chỉ mạnh trong phòng ngự mà còn có khả năng tận dụng tốt cơ hội ghi bàn. Vì thế, sẽ là sai lầm nếu Đức đánh giá thấp đối thủ của họ, nhất là khi nhiều trụ cột của Hungary đã bày tỏ quyết tâm trước trận đấu.

“Chúng tôi đến đây để học hỏi và cũng muốn thử tài trước những đối thủ mạnh. Hungary muốn chơi tốt nhưng cũng cần giữ đôi chân của mình trên mặt đất. Chúng tôi hy vọng sẽ mang theo điểm A đến Munich”, Rossi bày tỏ.

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

Sao gạo cội TVB công khai vợ siêu xinh kém 40 tuổi

T5 Th6 24 , 2021
  Lý Long Cơ, tài tử 70 tuổi từng đóng nhiều phim kinh điển đài TVB, lần đầu tiết lộ vợ kém ông 40 tuổi. Trên Orientalsunday ngày 24/6, Lý Long Cơ cho biết vợ thứ hai của ông là Chris Wong, năm nay 30 tuổi. Trước đây, nghệ sĩ giấu tuổi […]