Ligue 1 Messi sẽ thi đấu thế nào ở PSG

 

PHÁP – Gần 30 phút trong trận đấu Reims ở Ligue I cuối tuần qua ít nhiều gợi mở về cách Lionel Messi sẽ chơi trong màu áo PSG.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com

 

 

Messi xuất phát từ ghế dự bị vì chưa đạt thể trạng tốt nhất. Anh chỉ mới trở lại tập luyện từ khi hoàn tất hợp đồng với PSG hồi giữa tháng 8. HLV đồng hương Mauricio Pochettino cũng hiểu rằng, ông không thể lập tức biến Messi thành trung tâm của PSG, như khi anh thi đấu cho Barca hay đội tuyển Argentina.

Vì thế, Pochettino xếp Neymar và Kylian Mbappe đá chính. PSG chủ yếu sử dụng những đường bóng dài, nhằm tận dụng tốc độ của những ngôi sao đá cao nhất trên hàng công. Hai bàn của PSG có kịch bản gần như tương tự. Phút 16, nhận bóng từ cánh phải, Angel di Maria tạt bóng như đặt cho Mbappe lao vào đánh đầu hạ gục thủ môn Rajkovic. Đến phút 63, khi PSG phản công nhanh, Achraf Hakimi căng ngang cho tiền đạo người Pháp đệm vào lưới trống, ấn định tỷ số 2-0.

Tuy nhiên, cỗ máy toàn sao của Pochettino vẫn hoạt động chưa hoàn hảo. Neymar và Mbappe tỏ ra đơn độc trên hàng công, còn Di Maria như mất tích trong hiệp một, trừ pha tạt bóng cho Mbappe lập công. Georginio Wijnaldum – tân binh của PSG hè này – cũng thi đấu rườm rà và không tạo ra sự khác biệt ở giữa sân.

 

 

Hàng thủ PSG cũng chưa đảm bảo được sự an toàn cần thiết. Reims bị đánh giá thấp hơn nhiều, nhưng dứt điểm tới 11 lần, trong đó có bốn lần hướng đích. Thống kê này của PSG lần lượt là 12 và 3. Reims còn suýt gỡ hoà 1-1 cuối hiệp một, khi Moreto Cassama sút trúng cột. Đầu hiệp hai, Marshall Munetsi đã đưa bóng vào lưới Keylor Navas. Nhưng sau khi VAR vào cuộc, bàn thắng bị khước từ vì lỗi việt vị.

Theo So Foot, Pochettino phản ứng kịp thời khi đưa Messi vào thay Neymar từ phút 66, giúp PSG cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Tuy nhiên, quyết định này khiến viễn cảnh Messi, Neymar và Mbappe cùng xuất hiện trên sân chưa thể xảy ra.

Trong gần 30 phút trên sân Auguste-Delaune II, Messi không có nhiều đất diễn do PSG đá chậm thấp, để bảo toàn lợi dẫn 2-0. Cựu thủ quân Barca chạm bóng 26 lần, chuyền thành công 20 trên 21 đường và khiến hậu vệ Reims ba lần phạm lỗi. Điểm nhấn hiếm hoi là phút 76, khi anh tranh chấp ở giữa sân giúp PSG lên bóng chớp nhoáng. Tuy nhiên, pha phối hợp sau đó với Mbappe bất thành do Messi bị phạm lỗi trước vòng cấm.

 

 

Bản đồ nhiệt cho thấy Messi chủ yếu hoạt động ở khu vực giữa sân và gần như không xuất hiện trong vòng cấm của Reims. Cách chơi này cũng giống khi anh đá ít năm cuối tại Barca. Ngôi sao 34 tuổi hiếm khi mở bóng phối hợp với Hakimi, hay Abdou Diallo phía đối diện.

Khi còn khoác áo Barca, Messi chơi rất ăn ý với Dani Alves. Trong tám mùa khoác áo Barca, hậu vệ phải người Brazil 43 lần “dọn cỗ” cho Messi lập công trên mọi đấu trường. Alves là đối tác ăn ý thứ ba của Messi, chỉ sau Andres Iniesta – 44 kiến tạo và Luis Suarez – 54 kiến tạo. Sau khi Alves rời đi, Messi đã kết hợp với Jordi Alba trở thành cặp bài trùng mới tại Camp Nou.

Messi và Neymar đều không chơi trọn 90 phút, khi họ chưa thi đấu kể từ Copa America 2021. Cả hai hai có thể đá chính cùng Mbappe ở trận tiếp theo gặp Clermont ở vòng 5 Ligue 1, trên sân Parc des Princes ngày 12/9. Nhưng đấy là trong trường hợp Messi và Neymar giữ được thể lực sau khi chơi vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, còn Mbappe không rời PSG.

“Sau 60 phút trận gặp Reims, Messi cuối cùng đã có những sải bước đầu tiên trong màu áo PSG”, So Foot bình luận. “Thời gian và các thống kê chưa đủ để Pochettino xây dựng lối chơi cho PSG cả mùa. Nhưng điều đó phần nào giúp ông có những ý tưởng đầu tiên về cách vận hành đội bóng, khi có Messi trong đội hình. Giờ ông trả lời cho câu hỏi: PSG cần làm gì với Messi?”.

 

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

Cổ phiếu ngân hàng Việt Nam giảm mạnh

T3 Th8 31 , 2021
  Chứng khoán chốt phiên 31/8 chỉ nhích nhẹ trên tham chiếu khi cổ phiếu ngân hàng, nhóm đứng đầu về vốn hóa trong VN30, bị bán mạnh. VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp sau hôm nay (31/8), tuy nhiên biên độ tăng đã thu hẹp […]