Kết quả Norwich 1-2 M.U: Maguire tỏa sáng đưa Quỷ đỏ vào bán kết FA Cup

So với chiến thắng 3-0 trước Sheffield United tại Ngoại hạng Anh cách đây ít ngày, M.U có vài thay đổi ở đội hình xuất phát trong màn so tài với Norwich tại tứ kết FA Cup 2019/20 khi Sergio Romero, Eric Bailly, Diogo Dalot, Fred, Juan Mata, Odion Ighalo, Jesse Lingard và McTominay được sử dụng. Đáng chú ý, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn tiếp tục để tiền vệ Bruno Fernandes đá chính thay vì thực hiện xoay vòng với ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Norwich lại nhập cuộc rất thận trọng. Họ để cho M.U nắm quyền kiểm soát bóng ở hiệp 1 và chủ động đá phòng ngự – phản công. Với cách phòng ngự có kỷ luật và quyết tâm của Norwich, dàn sao M.U gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Tim Krul. Bộ ba tấn công Lingard – Mata – Ighalo hầu như không thể phối hợp được với nhau.

Trong suốt 45 phút của hiệp 1, M.U tung ra 8 cú sút còn Norwich là 5 nhưng không bên nào dứt điểm trúng đích. Do đó, hiệp thi đấu đầu tiên khép lại với kết quả hòa 0-0.

Ighalo ăn mừng bàn thắng vào lưới Norwich

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều đẩy cao tốc độ trận đấu và tới phút 51, thế quân bình của trận đấu bị phá vỡ. Sau đường tạt bóng của Shaw bên cánh trái, Mata dứt điểm không thành công và đưa bóng đến vị trí của Odion Ighalo. Tiền đạo người Nigeria sút một chạm ở cự ly gần khiến thủ môn Tim Krul phải bó tay. 1-0 cho M.U.

Thời gian tiếp theo, Norwich nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng may mắn chưa tới. Phút 70, từ cú sút phạt bên cánh trái của Emi Buendia, thủ thành Romero may mắn không phải vào lưới nhặt bóng khi cái vai của Godfrey đã cứu đội khách khỏi một bàn thua sau cú đánh đầu đi về góc xa của Tettey.

Cantwell đã giúp Norwich có bàn gỡ hòa quý giá

Tuy vậy, Norwich cũng chẳng phải quá buồn bởi 5 phút sau, Todd Cantwell đã ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà với pha sút xa rất chất lượng.

Do không muốn phải thi đấu thêm giờ hoặc tệ hơn là kéo tới loạt sút luân lưu nên cả hai đội đều cố gắng tấn công trong phần thời gian còn lại. Đến phút 88, Norwich chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Klose bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Ighalo. Dù thế, M.U cũng không thể ghi thêm được bàn thắng thứ 2 ở thời gian chính thức.

Điều tương tự xảy ra ở hiệp phụ thứ nhất và phần lớn tại hiệp phụ thứ hai khi M.U tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng Rashford, Pogba, Fernandes đều không thể thắng được Krul sau các pha sút xa đầy uy lực.

Mãi tới phút 118, trung vệ Maguire khi lên tham gia tấn công đã tận dụng tình huống lộn xộn trước cầu môn đối phương để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U sau 120 phút căng thẳng. Như vậy, M.U là đội bóng đầu tiên giành vé vào chơi ở vòng bán kết FA Cup.

 

Ngày giờ thi đấu Kết quả
23h30 ngày 27/6 Norwich 1-2 M.U
19h00 ngày 28/6 Sheffield United vs Arsenal
22h00 ngày 28/6 Leicester vs Chelsea
0h30 ngày 29/6 Newcastle vs Man City

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

Video highlight trận Celta Vigo - Barcelona: Suarez rực sáng, chết điếng phút 88

CN Th6 28 , 2020
(Video bóng đá, kết quả bóng đá, Celta Vigo – Barcelona, vòng 32 La Liga) Cuộc so tài trên sân Abanca-Balaidos một lần nữa cho thấy đội chủ nhà là “khắc tinh” đáng sợ với Messi và các đồng đội tại hiểm địa này. https://youtu.be/Frc0JzgQufM Làm khách của Celta Vigo, […]