Người đầu tiên trên thế giới được tái nhiễm bởi coronavirus Covid-19

 

Hong Kong hôm qua ghi nhận một người 33 tuổi nhiễm nCoV lần hai sau hơn 4 tháng mắc bệnh, là ca tái nhiễm đầu tiên trên thế giới được xác nhận.

Thông thường, người mắc Covid-19 tái dương tính sau một thời gian khỏi bệnh chỉ là do “tàn dư”, là các mảnh virus còn sót lại trong cơ thể. Mảnh virus lúc đó không còn hoạt động. Kết quả dương tính lần thứ hai phần nhiều do độ nhạy của kit xét nghiệm.

Tái nhiễm nCoV là khi người bệnh nhiễm lượng virus hoàn toàn mới. Người bệnh nói trên bị nhiễm lại nCoV, chủng thứ hai có sự khác biệt đáng kể về gene so với chủng trong lần nhiễm thứ nhất.

Các chuyên gia cho biết phát hiện này không nằm ngoài dự đoán, đặc biệt là khi thế giới đã có hàng triệu người nhiễm bệnh.

Trong lần mắc Covid-19 thứ hai, người đàn ông không biểu hiện triệu chứng. Điều này cho thấy dù việc nhiễm virus trước đó không thể ngăn chặn tình trạng tái nhiễm, hệ thống miễn dịch của anh đã phần nào kiểm soát được mầm bệnh.

 

 

Thời gian qua, Mỹ và một số quốc gia khác đã báo cáo các bệnh nhân được cho là tái nhiễm, song không trường hợp nào được xác nhận chính thức thông qua xét nghiệm nghiêm ngặt. Người đã khỏi Covid-19 mang các mảnh protein của nCoV trong nhiều tuần, cho ra kết quả dương tính ngay cả khi virus đã ngừng hoạt động.

Đối với người đàn ông 33 tuổi tại Hong Kong, sau khi giải mã trình tự virus ở cả hai lần mắc bệnh, các nhà khoa học chỉ ra sự khác biệt đáng kể, cho thấy bệnh nhân đã thực sự nhiễm nCoV lần thứ hai.

Tiến sĩ Kelvin Kai-Wang To, chuyên gia sinh vật lâm sàng tại Đại học Hong Kong, cho biết: “Tôi tin rằng đây là trường hợp đầu tiên được xác nhận bằng cách giải trình tự bộ gene”.

Nghiên cứu sẽ được công bố trên Tạp chí Bệnh truyền nhiễm Lâm sàng.

Bệnh nhân Hong Kong được chẩn đoán lần đầu vào ngày 26/3, chỉ có triệu chứng nhẹ. Anh nhập viện ngày 29/3, xuất viện hai tuần sau đó khi đã xét nghiệm âm tính.

Anh tái dương tính với virus ngày 15/8, sau một chuyến đi đến Tây Ban Nha, qua Anh. Xét nghiệm thực hiện ở cửa khẩu. Chủng virus đang được lưu hành rộng rãi ở châu Âu vào tháng 7, tháng 8.

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

《INS》Tuyển tập ảnh đẹp mỗi ngày của hotgirl 25/8,Hot girl Âu Mỹ

T3 Th8 25 , 2020
Bài viết này sẽ giới thiệu cho anh em biết nhiều hơn về các mỹ nhân INS từ các nước, không biết anh em ưu thích nét thiên phú của gái Âu Mỹ hay thích nét đáng yêu của các em gái Châu Á nhỉ? Hãy cùng đón đọc nhé! […]