Sài Gòn mưa nhiều do ảnh hưởng bão

Cơn bão Mekkhala hình thành trên Biển Đông khiến gió Tây Nam hoạt động mạnh sẽ gây mưa cho TP HCM và nhiều tỉnh Nam Bộ.

Ngày 10/8, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã mạnh lên thành bão số 3, có tên gọi quốc tế là Mekkhala, cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 250 km về phía Tây Bắc. Sức gió gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10. Bão di chuyển lên hướng Bắc, ít khả năng ảnh hưởng đến Việt Nam, nhưng sẽ gây mưa lớn ở Nam Bộ, trong đó có TP HCM.

 

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó phòng dự báo của đài này, đây là nguyên nhân TP HCM có mưa liên tục từ chiều hôm qua. Sáng nay, nhiều quận huyện có mưa từ sáng sớm, nhiệt độ ghi nhận tại trạm Nhà Bè giảm còn 25 độ C. Dự báo 4 đến 5 ngày tới, TP HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ có mưa diện rộng, chủ yếu vào chiều tối. Tuy nhiên, lượng mưa không lớn, phổ biến ở mức 20 mm đến 30 mm.

“Khả năng chiều, tối nay sẽ có mưa tại TP HCM và ở một nửa số tỉnh thành Nam Bộ. Tuy nhiên chủ yếu mưa với lượng 15-25 mm, khó xảy ra trận mưa trên 50 mm”, ông Quyết nói.

 

 

Từ ngày 12 đến 14/8, mưa diễn ra khắp các tỉnh thành Nam Bộ, có nơi mưa vừa, mưa to kèm giông. Các đô thị lớn như, TP HCM, Biên Hòa, Cần Thơ… cần chủ động đề phòng ngập lụt đô thị do mưa lớn.

Phó phòng dự báo cũng cho biết, mưa do ảnh hưởng của bão thường xuất hiện giông lốc, gió giật mạnh. Vì vậy, người dân khi đi đường cần chú ý cành cây gãy đổ, mái tôn, biển quảng cáo, vật liệu từ các công trình đang xây dựng bay vào gây tai nạn.

 

 

Trận mưa tối bốn hôm trước tại TP HCM được ghi nhận lớn nhất từ đầu năm đến nay khiến nhiều tuyến đường như Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh); Tô Ngọc Vân, Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức)… ngập lút bánh xe.

Một số khu vực ở TP HCM có tổng lượng mưa lớn như Cát Lái (158 mm), Cần Giờ (126 mm), Hóc Môn (94,4 mm), Thủ Đức (105 mm)… Cơn mưa lớn khiến 38 điểm ở TP HCM ngập sâu, nhiều điểm ngập hơn 6 tiếng nước mới rút hết khiến cuộc sống người dân đảo lộn.

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

《INS》Tuyển tập ảnh đẹp mỗi ngày của hotgirl 10/8

T2 Th8 10 , 2020
Bài viết này sẽ giới thiệu cho anh em biết nhiều hơn về các mỹ nhân INS từ các nước, không biết anh em ưu thích nét thiên phú của gái Âu Mỹ hay thích nét đáng yêu của các em gái Châu Á nhỉ? Hãy cùng đón đọc nhé! […]