Chứng khoán giảm mạnh nhất từ đầu tháng

 

Lực chốt lời từ nhóm vốn hoá lớn lan trên diện rộng khiến VN-Index đảo chiều từ tăng thành giảm sau giờ nghỉ trưa và chốt phiên mất hơn 8 điểm.

Chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM mở cửa phiên hôm nay (15/4) hưng phấn, có lúc tăng 10 điểm so với tham chiếu để lên vùng 1.265 điểm. Tuy nhiên, áp lực chốt lời của nhà đầu tư nước ngoài đã phần nào tác động đến tâm lý chung và khiến chỉ số thu hẹp dần biên độ tăng.

VN-Index đảo chiều sau giờ nghỉ trưa, lùi về vùng kháng cự 1.250 điểm. Chỉ số sau đó hồi phục rồi lại lao dốc và đóng cửa tại 1.247,25 điểm, giảm hơn 8 điểm so với tham chiếu. Đây là phiên giảm mạnh nhất tính theo giá trị tuyệt đối kể từ đầu tháng 4.

Hệ thống giao dịch đã thông thoáng trở lại, thể hiện qua việc số liệu thanh khoản được cập nhật liên tục và lệnh mua bán không còn tình trạng “chờ gửi” vào buổi chiều. Giá trị giao dịch hôm nay đạt 20.645 tỷ đồng, tăng 1.300 tỷ đồng so với hôm qua dù khối lượng khớp lệnh ít hơn 60 triệu đơn vị. HPG đứng đầu về thanh khoản trên sàn TP HCM với hơn 1.720 tỷ đồng, hơn giá trị giao dịch hai cổ phiếu xếp sau là STB và VHM cộng lại.

 

 

Phiên giao dịch hôm nay chỉ có nhóm bất động sản và nguyên vật liệu duy trì được sắc xanh. Các nhóm cổ phiếu trụ khác như tài chính, năng lượng, công nghiệp… đều giảm 0,5-1,5%.

Trong rổ VN30, sắc đỏ chiếm ưu thế với 24 mã giảm. Dẫn đầu là SSI mất 3,1%, VRE, POW, TPB cùng mất 2,9%. Lực bán từ nhóm này lan rộng ra các cổ phiếu vốn hoá nhỏ là nguyên nhân khiến chỉ số đảo chiều trong phiên chiều. Ở chiều ngược lại chỉ có 5 cổ phiếu tăng điểm nhưng biên độ dao động giá không lớn. HPG là mã có trạng thái tích cực nhất khi tích luỹ thêm 2,8% lên 54.500 đồng, tiếp đến là NVL với 2,4%.

 

Thị trường chịu áp lực bán mạnh nhưng các cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC vẫn giao dịch hưng phấn. FLC, ROS, KLF, AMD và HAI đều tăng hết biên độ, còn ART cũng tăng 3,5%.

Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng thứ hai. Nhóm này mua vào 1.435 tỷ đồng, tập trung vào NVL, VIC và VNM nhưng bán ra đến 2.268 tỷ đồng ở các mã VHM, E1VFVN30 và HPG.

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

2021/4/16 Cô giáo dâm đãng Nhật Bản làm tình với học sinh tại trường

T6 Th4 16 , 2021
  2021/4/16 Cô giáo dâm đãng Nhật Bản làm tình với học sinh tại trường   Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com   Bài viết này sẽ giới thiệu cho anh em biết nhiều hơn về các mỹ nhân pornhub từ các nước, không biết anh em ưu thích […]