Liverpool vô địch FA Cup 2022 World Cup

 

ANH – Hòa 0-0 sau 120 phút, Liverpool hạ Chelsea 6-5 trên loạt luận lưu ở chung kết Cup FA trên sân Wembley tối 14/5.

Cesar Azpilicueta là người đầu tiên đá hỏng bên phía Chelsea. Đến lượt quyết định, thủ thành Edouard Mendy cản cú đá về góc phải của đồng hương Sadio Mane để giữ tỷ số 4-4. Sang lượt thứ bảy, trong khi Mason Mount không thắng được Alisson Becker, hậu vệ vào sân thay người Konstantinos Tsimikas thành công cú đá về góc phải ấn định chiến thắng 6-5 cho Liverpool.

Chiến thắng này giúp Jurgen Klopp thành HLV thứ hai đoạt Ngoại hạng Anh, Cup Liên đoàn, Cup FA và Champions League với cùng một CLB Anh, sau Sir Alex Ferguson với Man Utd. Siêu Cup Anh là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của Klopp với Liverpool. HLV Đức có cơ hội phá dớp mùa tới.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com

 

 

Lần thứ tám Liverpool đoạt Cup FA và là lần đầu từ năm 2006. Họ chỉ kém thành tích của Man Utd (12) và Arsenal (14) ở sân chơi này. Liverpool cũng lần đầu vô địch cả hai giải đấu Cup quốc nội từ mùa 2000-2001, khi họ cũng đoạt Cup châu Âu. “Lữ đoàn đỏ” vẫn nuôi hy vọng giành cú ăn bốn lịch sử mùa này. Trước Cup FA, Liverpool đã hạ chính Chelsea ở chung kết Cup Liên đoàn, cũng trên loạt sút luân lưu với tỷ số 11-10, đang đua Ngoại hạng Anh với Man City và sẽ đá chung kết Champions League với Real ngày 28/5.

Trong khi đó, Chelsea thành đội đầu thua ba trận chung kết Cup FA liên tiếp, sau Newcastle năm 1974, 1998 và 1999. CLB thành London lần lượt thua Arsenal 1-2 ở chung kết mùa 2019-2020, Leicester 0-1 mùa 2020-2021, rồi thua Liverpool tại Wembley mùa này.

 

 

Trên sân Wembley, Liverpool nhập cuộc chủ động nhờ sự năng nổ của Luis Diaz. Chỉ trong 15 phút đầu, tiền đạo Colombia tạo ra tới ba tình huống sóng gió về phía khung thành Chelsea, khi căng ngang cho Thiago dứt điểm hụt cùng hai cú sút bị cản phá. Cuối hiệp một, đến lượt Diogo Jota lỡ cơ hội khi dứt điểm cận thành không thắng được Mendy.

Phía đối diện, Christian Pulisic là người thi đấu nổi bật của Chelsea. Tình huống nguy hiểm nhất đến ở phút 23, khi cầu thủ chạy cánh người Mỹ dứt điểm sạt cột sau đường căng ngang bên cánh phải của Mason Mount.

Sang hiệp hai, Liverpool và Chelsea liên tục ăn miếng trả miếng. Cao trào được đẩy lên ở cuối trận, khi Liverpool có hai cú sút trúng cột. Phút 84, Mane thả bóng để Diaz thoát xuống và dứt điểm dội cột bên phải. Một phút sau, Andrew Robertson đệm dội cột bên trái từ đường căng ngang của James Milner.

 

 

 

Lần đầu chung kết Cup FA không có bàn nào được ghi sau 90 phút chính thức, kể từ 2007. Khi đó, Didier Drogba ghi bàn quyết định ở phút 116 giúp Chelsea hạ Man Utd. Còn hôm qua, thể lực cạn kiệt khiến hai đội thi đấu cầm chừng, không tạo cơ hội nào đáng kể trong hai hiệp phụ. Bước vào loạt đấu súng, Liverpool một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh bằng chiến thắng 6-5.

Dù vậy, Liverpool không vui trọn vẹn khi hai trụ cột Mohamed Salah và Virgil van Dijk sớm rời sân vì chấn thương. Tiền đạo Ai Cập bị thay ra ngay phút 33, còn Van Dijk không thể thi đấu hai hiệp phụ.

 

 

Đội hình thi đấu

Chelsea:

Mendy; Chalobah (Azpilicuet 106), Silva, Rudiger; James, Alonso, Jorginho, Kovacic (Kante 66); Mount, Pulisic (Loftus-Cheek 106 -Barkley 119), Lukaku (Ziyech 85).

Liverpool:

Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk (Matip 91), Robertson (Tsimikas 111); Keita (Milner 74), Henderson, Thiago; Salah (Jota 33), Mane, Diaz (Firmino 98).

 

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Trả lời