WHO: Đại dịch COVID leo thang, còn lâu mới hết

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 29/6 tuyên bố đại dịch COVID “còn lâu mới hết” và đang leo thang toàn cầu.

Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com

“Cách đây 6 tháng, không ai trong chúng ta có thể tưởng tượng được làm thế nào thế giới của chúng ta và cuộc sống của chúng ta bị ném vào tình trạng xáo trộn vì virus chủng mới này,” ông nói và cho biết thêm là kể từ đó, WHO đã ghi nhận được hơn 10 triệu ca và 500.000 người chết trên toàn thế giới.

 

Ông Tedros kêu gọi các nước phải hoạch định cách thức sống với virus corona, ông gọi đó là “bình thường mới.”

Ông nói dù một số nước thành công trong việc giảm đà lây lan của virus, nhưng không hoàn toàn chấm dứt được. Vẫn theo lời ông, một số nước chứng kiến các ca virus tăng mạnh vào lúc họ nỗ lực tái mở cửa xã hội và nền kinh tế.

Ông Tedros nói điều này chứng tỏ mọi người vẫn còn bị ảnh hưởng và virus vẫn còn có “không gian để lây lan. Thực tế rõ ràng là còn lâu chuyện này mới chấm dứt…chúng ta tất cả đều ở trong tình trạng này lâu dài.”

Ông Tedros cho biết WHO sẽ triệu tập một hội nghị trong tuần này để đánh giá tiến bộ đạt được trong việc nghiên cứu và đánh giá lại những ưu tiên để tiến tới trong lúc đại dịch vẫn tiếp diễn.

Hàng chục ứng viên vaccine đang trong những giai đoạn đầu của thử nghiệm và một số có thể tiến tới giai đoạn thử nghiệm cuối cùng vào mùa hè này.

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

Biển Đông : Trung Quốc cấm tầu thuyền ở Hoàng Sa để tập trận

T4 Th7 1 , 2020
Ảnh minh họa: Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung Quốc cùng đội tầu hộ tống trong một đợt thao diễn tại Biển Đông tháng 12/2016. REUTERS/Stringer Reuters Chỉ hai ngày sau khi ASEAN bày tỏ quan ngại về tình hình phức tạp trên Biển Đông trong cuộc họp trực […]