5 câu hỏi của Messi về PSG

 

PHÁPChấn thương, chỗ ở, nỗi nhớ Barcelona hay phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo được cho là những nguyên nhân khiến Lionel Messi mờ nhạt ở PSG.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com

 

 

Vấn đề cá nhân. 

Messi chưa tìm được chỗ ở cố định sau một tháng rưỡi đặt chân tới PSG. Anh cùng vợ và các con vẫn ở tại khách sạn 5 sao Le Royal Monceau – một trong những khách sạn cao cấp bậc nhất Paris.

Chủ nhân sáu Quả Bóng Vàng từng định thuê căn biệt thự được mệnh danh là “Cung điện hồng” bên ngoài Paris. Nhưng Messi đổi ý, sau khi chủ nhân của nó đòi trả thêm gần 12.000 USD tiền thuê mỗi tháng.

 

 

Angel Di Maria tiết lộ Messi gặp khó trong cuộc sống hàng ngày khi các CĐV Pháp liên tục túc trực và hò reo bên ngoài khách sạn Le Royal Monceau. “Khi Messi ăn tối, luôn có tiếng xe máy hoặc ô tô bên ngoài. Người dân ở đây tôn trọng và không làm phiền khi chúng tôi ra ngoài. Tuy nhiên, nếu có Messi, chúng tôi chẳng thể đi đâu cả”, Di Maria kể.

Điều này khác xa với cuộc sống yên tĩnh trước đây của Messi tại Catalonia. Thời còn khoác áo Barca, anh sống trong khu vực có tên Bellamar, thuộc đô thị ngoại ô Castelldefels, cách Barcelona khoảng 25 km. Năm 2009, Messi chi 10,3 triệu USD để mua một biệt thự cũ rồi cải tạo. Các máy bay bị cấm hoạt động tại khu vực Messi sống, theo quy định của chính quyền Barcelona.

 

Mất vị thế bất khả xâm phạm. 

Messi như vị vua tại Barca, nhưng sang PSG, anh phải chia sẻ đất diễn với hai ngôi sao có cái tôi rất lớn là Kylian Mbappe và Neymar. Điều này phần nào được thể hiện ở trận gặp Lyon hôm 19/9, khi Mbappe và Neymar được giữ lại trong lúc PSG tìm kiếm bàn thắng, còn Messi phải rời sân sớm.

Sau trận, HLV Pochettino khẳng định: “Ai cũng biết Messi là cầu thủ vĩ đại. Nhưng, tôi có năm quyền thay người. PSG sở hữu lực lượng chất lượng, với 35 cầu thủ. Tôi thì chỉ có thể sử dụng 11 người trên sân. Là một HLV, tôi phải ra quyết định có lợi cho đội bóng, cho các cầu thủ. Đó là công việc”.

 

Chấn thương. 

Pochettino giải thích việc thay Messi là vì lí do chiến thuật. Nhưng hai ngày sau, PSG thông báo Messi bị dập xương đầu gối trái, và vắng mặt trong trận thắng Metz 2-1 ở vòng 7 Ligue 1. Chân sút 34 tuổi cũng bỏ bỏ ngỏ trở lại ở trận gặp Montpellier ngày 25/9 và đại chiến với Man City tại Champions League ba ngày sau đó.

Messi từng gặp vấn đề với chân trái khi Argentina thắng Venezuela 3-1 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ hôm 3/9. Hậu vệ Adrian Martinez phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khi đạp trúng ống đồng, khiến thủ quân của Argentina đau đớn nằm sân và suýt gãy chân.

 

Nhớ Barcelona. 

Messi khóc nức nở trong buổi họp báo chia tay Barca hôm 8/8. Anh nhấn mạnh việc muốn tiếp tục gắn bó với Barca, và đã đạt thoả thuận miệng về việc gia hạn khi chấp nhận giảm nửa lương để chia sẻ gánh nặng với đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể khi Barca không thể tái ký với Messi vì những rào cản tài chính.

Khi chia tay, Messi đã nói: “Tôi buồn vì phải rời khỏi đội bóng này vào thời điểm tôi không ngờ tới. Tôi đã làm mọi thứ có thể để ở lại, nhưng hợp đồng không thể ký kết được. Tôi rất buồn vì không muốn chia tay Barca”.

Và cho đến lúc này, anh có lẽ chưa nguôi ngoai nhớ về nơi đã gắn bó từ khi 13 tuổi, chơi 778 trận, ghi 672 bàn, đoạt 10 danh hiệu La Liga, bốn Champions League và sáu Quả Bóng Vàng.

 

 

Phong độ chói sáng của Ronaldo. 

Không chỉ chịu áp lực mang về chức vô địch Champions League đầu tiên cho PSG, Messi còn được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn xuất hơn đại kình địch Ronaldo.

 

Hai ngôi sao này so kè nhau từng bàn thắng, kỷ lục danh hiệu cá nhân, tập thể và thay nhau thống trị Quả Bóng Vàng từ năm 2008. Họ cùng nhau tạo nên hai thương vụ đình đám nhất kỳ chuyển nhượng hè 2021, khi Ronaldo trở lại Man Utd sau 12 năm, còn Messi chia tay Barca để gia nhập PSG.

Trong khi Messi tịt ngòi, Ronaldo đang thăng hoa khi ghi bốn bàn qua ba trận cho Man Utd trên mọi đấu trường. Thực tế này khiến các CĐV của Ronaldo hả hê. Họ so sánh sự tương phản trong phong độ hai ngôi sao, và mỉa mai việc Messi không thể tỏa sáng khi rời xa Barca. Áp lực vì thế càng thêm lớn với siêu sao Argentina.

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

TP HCM dự kiến tháo bỏ hàng rào, chốt chặn trước 30/9

T7 Th9 25 , 2021
  Lãnh đạo TP HCM đã thống nhất chủ trương sẽ tháo gỡ hàng rào, dây nhợ, kẽm gai ở các tuyến đường từ nay đến 30/9, nhưng vẫn duy trì chốt kiểm soát ở cửa ngõ. Thông tin được PGS Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Nghiên cứu Phát triển […]