Chính sách của Trung Quốc khiến nhiều người Hong Kong phải bán nhà và chuyển đến Anh

 

Hàng chục nghìn căn nhà với giá trị khoảng 19,3 tỷ USD có thể được người Hong Kong bán ra trong năm nay để di cư sang Anh.

Bloomberg Intelligence cho biết, khoảng 13.100-16.300 hộ gia đình Hong Kong sẽ di cư sang Anh thông qua hộ chiếu hải ngoại Anh (BNO) vào năm 2021. Con số này chiếm 0,9-1,1% người sở hữu nhà. Theo ước tính của Bloomberg, nếu tất cả những người này bán bất động sản để di cư, tổng giá trị tối đa được tạo ra sẽ khoảng 150 tỷ USD Hong Kong, tương đương 19,3 tỷ USD.

Centaline, hãng giao dịch bất động sản lớn nhất Hong Kong cho biết, lượng nhà được rao bán qua công ty đã tăng 44% so với một năm trước đó, với hơn 40.000 ngôi nhà.

 

 

Nhưng điều này không có nghĩa thị trường bất động sảnHong Kong sẽ bị lao dốc vì nguồn cung trên thị trường đang được hấp thụ mạnh. Theo Centaline, giá trị bán nhà đã qua sử dụng trong tháng 4 đang trên đà đạt mức cao nhất trong 23 năm qua, là 50 tỷ USD Hong Kong.

 

Mặt khác, giá nhà trong thành phố vẫn ổn định, chỉ thấp hơn 5,4% so với mức đỉnh lịch sử được thiết lập hồi giữa 2019. Lãi suất cho vay thế chấp cũng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ, kích thích người mua nhà. Bloomberg Intelligence dự báo giá nhà đã qua sử dụng sẽ tăng 5-10% trong năm nay.

Bên cạnh đó, Bloomberg cũng cho biết, ngày càng nhiều người Hong Kong giàu có đang tìm cách mua nhà tại Anh. Đại lý bất động sản Hamptons International thông tin, lượng nhà được người Hong Kong mua tại các khu vực đắt đỏ nhất của London đã tăng gấp 4 lần trong năm 2020, chiếm 8% số nhà xa xỉ được mua trong năm ngoái.

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

Nagelsmann làm HLV Bayern

T3 Th4 27 , 2021
  Bayern Munich hôm nay 27/4 thông báo ký hợp đồng năm năm với HLV 33 tuổi người Đức Julian Nagelsmann. Nagelsmann sẽ bắt đầu công việc tại Bayern từ ngày 1/7/2021. Nhà cầm quân người gốc Bavaria này sẽ thay thế Hansi Flick – HLV đề nghị thôi hợp đồng […]