Hai bệnh nhân Covid-19 Hà Nội trở nặng

HÀ NỘINgười giao pizza, 62 tuổi, bị liệt cơ hô hấp, phải thở máy. Người cha ở Hải Dương đến nhà con gái tại Hà Nội, 63 tuổi, bị giảm oxy trong máu chưa rõ nguyên nhân.

 

 

Bác sĩ Trần Văn Giang, Phó trưởng Khoa Virus – Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết hai bệnh nhân này đang phải theo dõi đặc biệt. Trong đó “bệnh nhân 812”, là nặng nhất, đã thở máy từ đêm 13/8.

“Bệnh nhân 812”, nam, 62 tuổi, là nhân viên giao bánh tiệm pizza phố Trần Thái Tông, Hà Nội, trú tại quận Bắc Từ Liêm, lây từ “bệnh nhân 447” (cũng là nhân viên tiệm bánh, đi du lịch Đà Nẵng). Ngày 3/8, ông khởi phát sốt, mệt mỏi, chán ăn. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính nCoV.

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân này tình trạng nặng, bởi có rất nhiều tổn thương ở phổi. Bệnh nhân nhanh chóng được cho thở oxy không xâm nhập, tuy nhiên không đáp ứng vì sau quá trình thở gắng sức lại có biểu hiện liệt cơ. Các bác sĩ phải đặt ống nội khí quản, hỗ trợ thở máy cho bệnh nhân.

Bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện. Bác sĩ Giang cho biết mọi chỉ số sinh tồn như tim, mạch, huyết áp… của người bệnh tạm thời trong tầm kiểm soát, tuy nhiên chưa thể biết chính xác các diễn biến tiếp theo ra sao. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi, tiến hành những xét nghiệm đánh giá bệnh nhân.

 

 

Người bệnh nặng thứ hai là “bệnh nhân 867”, 63 tuổi. Trường hợp này khá đặc biệt, theo bác sĩ Giang, bởi chưa phát hiện tổn thương phổi trên phim chụp CT song bệnh nhân lại thường xuyên bị giảm bão hòa oxy khi thở. Kíp bác sĩ tại Khoa Cấp cứu đang tiếp tục kiểm tra để tìm nguyên nhân dẫn đến sự không tương ứng giữa triệu chứng và hình ảnh phim chụp của người bệnh.

Độ bão hòa oxy trong máu còn được gọi là chỉ số SpO2. Một người khỏe mạnh bình thường khi thở sẽ có độ bão hòa oxy động mạch là 95-100%. Lượng oxy trong máu hòa tan thấp hơn mức này là dấu hiệu suy hô hấp, cần hỗ trợ can thiệp kịp thời

Bác sĩ Giang cho rằng “bệnh nhân 867” có thể bị viêm cơ tim hoặc một số bệnh khác dẫn đến triệu chứng trên. Hiện, bệnh nhân được theo dõi sát diễn biến. Sáng nay bệnh nhân đã được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực.

Ông này ở xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Khi có biểu hiện mệt mỏi, ông lên Hà Nội khám tại Bệnh viện Quân y 108 và Thanh Nhàn, được ghi nhận dương tính nCoV ở Hà Nội. Đây là ca chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Hiện khoa Virus – Ký sinh trùng điều trị 34 bệnh nhân Covid-19, gồm nhóm người về từ Guinea Xích đạo, người về từ vùng dịch khác, bệnh nhân liên quan tới Đà Nẵng. Các bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định.

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

《INS》Tuyển tập ảnh đẹp mỗi ngày của hotgirl 14/8,Nữ sinh dễ thương

T6 Th8 14 , 2020
Bài viết này sẽ giới thiệu cho anh em biết nhiều hơn về các mỹ nhân INS từ các nước, không biết anh em ưu thích nét thiên phú của gái Âu Mỹ hay thích nét đáng yêu của các em gái Châu Á nhỉ? Hãy cùng đón đọc nhé! […]