Chủ tịch Pau FC: ‘Quang Hải là một chiến binh’

 

PHÁP – Sau trận ra quân ở Ligue 2, Chủ tịch Bernard Laporte-Fray tin tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ nhanh chóng trở thành cầu thủ quan trọng ở Pau FC.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com

 

Quang Hải ra mắt Ligue 2 khi Pau FC thua 0-4 trên sân của Guingamp. Tiền vệ tuyển Việt Nam vào sân phút 60, khi đội bóng đã bị dẫn bốn bàn. Dù không thể xoay chuyển tình thế, Quang Hải vẫn được chấm điểm cao bậc nhất ở Pau FC, khi chạm bóng 13 lần, chuyền chính xác 100%, trong đó có hai đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Đây cũng là một dấu mốc của bóng đá Việt Nam, khi có cầu thủ đầu tiên góp mặt ở một giải chuyên nghiệp của Pháp.

 

 

“Dần dần, tình huống của Quang Hải sẽ tốt lên”, Chủ tịch CLB Pau FC Bernard Laporte-Fray nói trên tờ La Republique des Pyrenees trong số ra hôm qua 4/8. “Cậu ấy đến từ Việt Nam, không có gia đình ở đây. Cậu ấy cũng không nói được tiếng Pháp hay tiếng Anh, nên mọi chuyện khá khó khăn. Nhưng Quang Hải là một chiến binh, một cầu thủ mẫu mực. Cậu ấy sở hữu kỹ thuật tốt, lại nhanh nhẹn nên sẽ nhanh chóng tìm được vị trí quan trọng trong đội hình”.

Sau khi ký hợp đồng hai năm với Quang Hải hôm 29/6, Pau FC đã rất hỗ trợ để tiền vệ 25 tuổi nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới. Hiện, anh được một thông dịch viên tiếng Pháp giúp đỡ về ngôn ngữ. Thông thường, người này sẽ ở với CLB một tháng, nhưng trường hợp này có thể là sáu tháng hay một năm.

 

 

Trận thua đậm Guingamp khiến Pau FC rơi xuống vị trí áp chót trên bảng điểm Ligue 2. Ở vòng 2 diễn ra vào tối thứ Bảy tuần này, họ được chơi trên sân nhà tiếp Dijon. “Tôi rất thất vọng với kết quả trận đầu. Đáng ra Pau FC phải chơi máu lửa hơn, quyết tâm hơn. Đội bóng mắc quá nhiều lỗi cá nhân và tới phút 33 thì trận đấu coi như đã kết thúc khi chúng tôi bị dẫn tới ba bàn. Đội cần đứng dậy ngay. Những vòng đấu tiếp theo sẽ rất khó khăn. Nếu không lấy được vài điểm, chúng tôi sẽ bị bỏ lại phía sau và lúc đó vô cùng khó khăn để thoát ra”, ông Bernard đánh giá. “Tuy nhiên, cũng không nên bi kịch hoá tình hình của Pau FC. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, lực lượng chưa hoàn thiện và một số cầu thủ chưa có phong độ cao. Chúng tôi hi vọng mọi chuyện sẽ tốt dần lên và vào cuối tháng 8 sẽ leo lên giữa bảng điểm”.

 

 

Ngay sau trận thua đầu mùa, Pau FC đã mua thêm cầu thủ chạy cánh Charles Boli, từng chơi ở Ligue 1 cho Lens. Tuy nhiên, Bernard tiết lộ chừng đó chưa đủ, và Pau FC sẽ tuyển thêm khoảng hai cầu thủ tấn công nữa.

Pau FC giành quyền thăng hạng ở mùa 2019-2020. Họ đứng thứ 14 ở mùa đầu tiên và một năm sau vươn lên thêm bốn bậc. Trước thềm mùa 2022-2023, đội biến động lớn về mặt lực lượng khi mua 12 tân binh, trong đó có Quang Hải. Tuy nhiên, Pau FC vẫn là đội bóng có ngân sách ít nhất tại Ligue 2 năm nay, với khoảng 7,5 triệu USD – chỉ bằng một phần năm so với đội có tài chính hoạt động tốt nhất là Bordeaux. Nhưng Bernard cho rằng đây vẫn là con số tốt, nhiều hơn 1,5 triệu USD so với mùa giải trước. Và trong thời gian tới, lãnh đạo CLB sẽ tìm kiếm thêm nhà tài trợ để bổ sung ngân sách cho đội.

Ông Bernard cũng tiết lộ Pau FC đang có những kế hoạch lớn cho tương lai như xin thành phố xây dựng một trung tâm đào tạo trẻ và nâng cấp sân vận động, từ 3.500 chỗ ngồi lên mức lý tưởng khoảng 7.000 người.

 

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Trả lời