Cổ phiếu dầu khí tiếp đà giảm mạnh

 

Dù giá xăng dầu trong nước leo thang, cổ phiếu của các doanh nghiệp ngành này tiếp tục giảm mạnh, mất 3-5% so với tham chiếu.

Hai phiên đi lên liên tiếp trên nền thanh khoản thấp, theo nhận định của nhiều nhóm phân tích, là dấu hiệu cho thấy đà tăng chưa bền vững. Thực tế phiên giao dịch hôm nay đã chứng minh nhận định này. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM giằng co quanh tham chiếu trong những phút đầu, có lúc còn tăng điểm nhưng càng về cuối phiên càng giảm sâu. VN-Index đóng cửa tại 1.466,54 điểm, giảm hơn 12 điểm so với tham chiếu.

 

 

Thị trường chìm trong sắc đỏ khi có gần 330 cổ phiếu giảm điểm, trong khi cổ phiếu tăng chỉ khoảng một phần ba. Rổ VN30 cũng có đến 22 mã đóng cửa dưới tham chiếu.

Giá dầu suy yếu khiến cổ phiếu dầu khí trở thành tâm điểm xả hàng hôm nay, nối dài chuỗi giảm hai phiên liên tiếp. Tất cả cổ phiếu thuộc nhóm này niêm yết trên sàn TP HCM đều giảm điểm, trong đó có một số mã như PVT, POW, OIL tăng điểm buổi sáng nhưng đến chiều quay đầu mất 3-5%. Trong số 5 mã tác động tiêu cực nhất đến chỉ số chung thì có 2 cổ phiếu dầu khí là GAS và PLX, lần lượt mất 4,7% và 5,4%.

Các mã thuộc nhóm chứng khoán, thép, cảng biển và bất động sản cũng đối diện áp lực bán ra mạnh.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com

 

 

Ở chiều ngược lại, lệnh cấm xuất khẩu phân bón của Nga khiến giá cổ phiếu ngành này nhảy vọt. BFC của Công ty Phân bón Bình Điền tăng 6,6% lên 41.900 đồng, còn DCM và DPM lần lượt tăng 3,7% và 3,9%.

Nhóm ngân hàng cũng đóng góp đáng kể trong việc chặn đà giảm của VN-Index. 7 trong số 10 cổ phiếu tác động tích cực nhất đến chỉ số chung gọi tên cổ phiếu ngân hàng, lần lượt là BID, MBB, VCB, EIB, STB, CTG và HDB.

Thanh khoản thị trường hôm nay đạt hơn 27.650 tỷ đồng, tăng 6.500 tỷ đồng so với hôm qua. HPG vẫn dẫn đầu thị trường về giá trị giao dịch với hơn 2.130 tỷ đồng, gần gấp đôi cổ phiếu xếp thứ hai là VND. Tính theo nhóm cổ phiếu thì dòng tiền tập trung nhiều ở nguyên vật liệu, tài chính, công nghiệp và bất động sản.

Nhà đầu tư nước ngoài vẫn miệt mài bán ra. Giá trị xả hàng của khối ngoại đạt xấp xỉ 1.400 tỷ đồng, trong khi giải ngân chỉ 850 tỷ đồng. Đây là phiên thứ năm liên tiếp nhóm này bán nhiều hơn mua.

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

Triệu phú Mỹ nói về việc trở lại làm việc sau 2 năm nghỉ hưu sớm

T2 Th3 14 , 2022
  Nếu bạn hỏi Francis cách tốt nhất để nghỉ hưu sớm là gì, anh ấy sẽ trả lời rằng: “Đừng làm thế”. Suốt nhiều năm, Francis (California, Mỹ) đã cố hết sức để đạt tự do tài chính và nghỉ hưu sớm. Nhưng trên thực tế, cuộc sống không […]