Giá vàng, dầu thế giới tăng mạnh vì Mỹ cấm dầu Nga

 

Mỗi ounce vàng lên cao nhất 18 tháng tại 2.069 USD, còn dầu Brent chạm 132 USD – tiến sát đỉnh 14 năm.

Chốt phiên giao dịch 8/3, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay tăng 54 USD lên 2.052 USD. Trong phiên, giá vàng có thời điểm chạm 2.069 USD – cao nhất kể từ tháng 8/2020. Hiện tại, mỗi ounce xoay quanh 2.047 USD.

Nhà đầu tư đổ xô mua kim loại quý trú ẩn do lo ngại khủng hoảng Nga – Ukraine. Từ đầu năm, giá vàng đã tăng 12%. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua tuyên bố cấm nhập dầu và các sản phẩm năng lượng khác từ Nga. Anh cũng khẳng định sẽ dần ngừng nhập dầu và các sản phẩm từ dầu của nước này trong năm nay.

 

 

“Sự kết hợp của giá năng lượng, ngũ cốc, kim loại cơ bản tăng cao đang gây ra sức ép lạm phát lớn. Đây tiếp tục là yếu tố nền tảng giúp giá vàng tăng cao”, David Meger – Giám đốc Giao dịch kim loại quý tại High Ridge Futures nhận định, “Bên cạnh đó, nhà đầu tư tìm đến vàng khi các thị trường chứng khoán đi xuống vì rủi ro địa chính trị”.

 

 

Trên thị trường dầu thô, dầu WTI hôm qua có lúc tăng 7% lên trên 128 USD một thùng. Tuy nhiên, mức tăng chốt phiên chỉ còn 3,6%. Dầu Brent cũng có thời điểm tăng 7,7% lên 132 USD, trước khi đóng cửa tại 123 USD.

Cả hai loại dầu này đều đang tiến sát mức đỉnh năm 2008. Dầu thô đã tăng hơn 30% kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, khiến phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt chưa từng có tiền lệ. Dầu thô và khí đốt Nga cũng bị xa lánh từ trước khi có lệnh cấm nhập dầu của Mỹ và Anh, do giới thương nhân sợ bị trừng phạt trong tương lai.

Nga là nước xuất khẩu dầu thô lớn nhì thế giới. Họ hiện bơm ra thị trường toàn cầu 7-8 triệu thùng dầu thô và nhiên liệu mỗi ngày.

 

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

Klopp: 'Trận thua Inter cần thiết cho Liverpool'

T4 Th3 9 , 2022
  ANH – HLV Jurgen Klopp cho rằng trận thua Inter 0-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League là dịp để Liverpool nhìn lại các hạn chế trong lối chơi.   “Trợ lý Pete Krawietz của tôi thường nói nghệ thuật của bóng đá là thua đúng trận. Tôi ghét […]