Tổng thống Ukraine bác tin đồn rời đất nước

 

Tổng thống Zelensky đăng video tại văn phòng làm việc ở Kiev, bác thông tin cho rằng ông đã rời khỏi Ukraine sang Ba Lan.

“Tin đồn tôi đã rời Ukraine xuất hiện mỗi ngày. Tôi vẫn ở đây, ở Kiev, trong văn phòng của mình. Chánh văn phòng Andrey Borisovich cũng đang ở đây. Không ai bỏ trốn cả”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong video đăng lên Instagram hôm nay.

Tuyên bố được ông Zelensky đưa ra sau khi Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin nói rằng Tổng thống Ukraine đã rời khỏi Kiev. “Zelensky đã rời Ukraine. Các thành viên trong quốc hội Ukraine nói không thể tới gặp ông ấy ở Lviv. Ông ấy đang ở Ba Lan”, Volodin viết trên Telegram hôm qua.

 

 

Chủ tịch Hạ viện Nga trước đó cũng dẫn các nguồn thạo tin ở Ukraine nói rằng Tổng thống Zelensky đã rời Kiev tới thành phố Lviv ở miền tây đất nước. Ông nói thêm tất cả video của Tổng thống Ukraine đăng lên mạng xã hội đều được quay từ trước.

 

 

Sau khi Nga tuyên bố mở chiến dịch quân sự tại Ukraine hôm 24/2, Tổng thống Zelensky nhiều lần bác thông tin ông đã rời Kiev và khẳng định sẽ ở lại thủ đô. Lãnh đạo Ukraine cũng từ chối đề nghị sơ tán của Mỹ, ngay cả khi được cảnh báo ông có thể là “mục tiêu số một” và gia đình ông là “mục tiêu số hai”.

Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine từ ngày 24/2 và chiến sự đã bước sang ngày thứ 10. Lực lượng Nga đang tiếp tục bao vây, pháo kích một loạt đô thị Ukraine, trong đó có thủ đô Kiev và Kharkov, thành phố lớn thứ hai của nước này. Moskva khẳng định chỉ nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng quân sự.

Sau vòng đàm phán thứ hai hôm 3/3, phái đoàn Nga – Ukraine nhất trí lập hành lang nhân đạo sơ tán dân thường tại các khu vực bị bao vây, nhưng không đạt được thỏa thuận ngừng bắn nào. Hai nước dự định đàm phán lần ba vào cuối tuần này. Tổng thống Ukraine Zelensky cũng kêu gọi tổ chức đàm phán trực tiếp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, khẳng định đây là cách duy nhất ngăn xung đột hai bên.

 

Zelenskyy grew up as a native Russian speaker in Kryvyi Rih, a major city in the Dnipropetrovsk Oblast of central Ukraine. Prior to his acting career, he obtained a degree in law from the Kyiv National Economic University.

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

Những trận hoà khó nuốt ở V-League 2022

T2 Th3 7 , 2022
  Dù tỷ lệ bàn thắng của vòng 3 đã được cải thiện, số lượng trận đấu kết thúc với tỷ số hòa đã tăng cao khiến cục diện ở V-League 2022 thêm phần ngột ngạt.   Đội duy nhất chưa giành điểm nào tại V-League 2022 là… Hà Nội FC, […]