Tiền đổ vào chứng khoán tăng vọt

 

VN-Index tăng gần 12 điểm, nối dài mạch đi lên phiên thứ 5 liên tiếp nhờ dòng tiền đổ mạnh vào nhóm nguyên vật liệu, tài chính và bất động sản.

Trái với dự báo thận trọng của các công ty chứng khoán, VN-Index duy trì sắc xanh trong suốt phiên giao dịch đầu tuần nhờ dòng tiền đổ mạnh vào các cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ. Buổi sáng, chỉ số đại diện cho sàn TP HCM giằng co quanh vùng 1.340 điểm, đến chiều có lúc được đẩy lên gần 1.348 điểm. Biên độ tăng thu hẹp trong những phút cuối nhưng không đáng kể. Chỉ số đóng cửa tại 1.346,39 điểm, tăng gần 12 điểm so với tham chiếu và kéo dài mạch đi lên phiên thứ 5 liên tiếp.

VN30-Index hôm nay tăng 14,6 điểm nhờ có đến 23 cổ phiếu đóng cửa trên tham chiếu. KDH và HPG dẫn đầu về biên độ tăng khi đều tích luỹ trên 4% so với tham chiếu, tiếp đến FPT và HDB cùng tăng 2,7%. Nhóm ngân hàng như MBB, STB, TCB, BID… cũng bật lên trong phiên chiều, chuyển từ sắc đỏ sang xanh với mức tăng phổ biến 1-1,5%.

Đi cùng đà thăng hoa của VN-Index, giá trị giao dịch cũng tăng mạnh và đạt mức cao nhất trong 9 phiên trở lại đây với hơn 28.220 tỷ đồng. Thanh khoản hôm nay tăng gần 4.000 tỷ đồng so với phiên cuối tuần trước. Rổ VN30 đóng góp gần 11.000 tỷ đồng, còn lại là các mã vốn hoá vừa và nhỏ. Giá trị giao dịch bằng phương thức thoả thuận đạt 1.370 tỷ đồng.

HPG đứng đầu về giá trị giao dịch với gần 2.430 tỷ đồng, sau đó đến VHM 1.400 tỷ đồng và SSI là 1.030 tỷ đồng. Các cổ phiếu còn lại trong nhóm 10 mã giao dịch sôi động nhất đều thuộc rổ VN30 như TCB, MBB, STB, CTG…

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com

 

 

Dòng tiền có sự chuyển hướng mạnh khi hơn 6.340 tỷ đồng đổ vào nhóm nguyên vật liệu. Nhóm tài chính ngân hàng những tháng trước luôn áp đảo về thanh khoản nhưng phiên đầu tuần này chỉ hút gần 5.400 tỷ đồng. Xếp tiếp theo trong danh sách này là nhóm bất động sản, công nghiệp và tiêu dùng thiết yếu.

Sàn TP HCM hôm nay có 300 cổ phiếu tăng điểm, trong đó 55 mã tăng hết biên độ. Số lượng cổ phiếu giảm chỉ khoảng một phần ba cổ phiếu tăng.

Bất chấp đà tăng của thị trường chứng khoán, nhà đầu tư nước ngoài vẫn ưu tiên bán hơn mua. Khối ngoại mua vào khoảng 1.700 tỷ đồng và bán ra gần 2.000 tỷ đồng, tập trung nhiều nhất ở VHM, VNM, HPG và nối dài mạch xả hàng phiên thứ 7 liên tiếp.

 

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

Cảnh sát lập chốt dài hơn một km kiểm tra xe vào 'vùng đỏ'

T3 Th9 7 , 2021
  HÀ NỘI – Cảnh sát lập chốt ở khu vực dài hơn một km trên đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, nhằm giảm ùn tắc cục bộ khi kiểm tra giấy đi đường của người dân. Ngày 7/9, thay vì lập chốt kiểm tra tại một điểm như hôm […]