Apple, Google chưa chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam vì dịch

 

Smartphone sắp ra mắt của Google, tai nghe mới nhất của Apple sẽ được sản xuất tại Trung Quốc thay vì Việt Nam như kế hoạch trước đây.

Đợt dịch Covid-19 thứ tư đang phá vỡ kế hoạch chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam của Apple, Google, Amazon và các nhà cung cấp chủ lực của họ.

Ví dụ như smartphone Pixel 6 của Google sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, dù công ty này đã lên kế hoạch sản xuất thiết bị di động này ở miền Bắc từ cuối năm ngoái, theo nguồn tin của Nikkei

Hai nguồn tin thân cận với vấn đề cho Nikkei biết Apple sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tai nghe AirPods mới nhất ở Trung Quốc thay vì ở Việt Nam như kế hoạch trước đó. Dù vậy, táo khuyết vẫn hy vọng sau này sẽ chuyển khoảng 20% sản lượng AirPods mới sang Việt Nam.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com

 

 

Cả hai mẫu AirPods bình dân và cao cấp là những sản phẩm sớm nhất mà Apple lắp ráp với số lượng đáng kể tại Việt Nam, sau khi chuyển sản xuất khoảng hai năm trước khi căng thẳng thương mại Mỹ – Trung lên cao.

Apple cũng có kế hoạch mang dây chuyền sản xuất MacBook, iPad sang Việt Nam Tuy nhiên, kế hoạch này đang bị hoãn lại do thiếu nguồn lực kỹ thuật, chuỗi cung ứng máy tính xách tay chưa hoàn thiện và tình hình dịch bệnh phức tạp.

Việc sản xuất chuông cửa thông minh, camera an ninh và loa thông minh cho Amazon cũng phải bị chậm trễ kể từ tháng 5 khi dịch bùng phát ở một số địa phương tại miền Bắc.

 

 

Nhờ lực lượng lao động trẻ và vị trí gần Trung Quốc, Việt Nam có điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà sản xuất công nghệ khi Washington áp thuế trừng phạt đối với hàng hóa do Trung Quốc sản xuất vào năm 2018. Các nhà cung cấp của Apple, Google, Amazon, Microsoft và Dell đã thiết lập hoặc mở rộng nhà máy tại Việt Nam trong vài năm qua.

Tuy nhiên, việc xây dựng một chuỗi cung ứng khu vực mới cũng đòi hỏi các kỹ sư có kinh nghiệm và công nhân địa phương được đào tạo. Một giám đốc điều hành chuỗi cung ứng của Apple và Google chia sẻ cả Trung Quốc và Việt Nam đều đã áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ hơn trong năm nay – điều này đã làm chậm quá trình chuyển dịch sản xuất giữa hai nước.

“Lực lượng kỹ sư tại Việt Nam vẫn thiếu. Với các lệnh hạn chế đi lại hiện tại, việc sản xuất các sản phẩm ở Việt Nam mà đã được lắp ráp hàng loại tại các nơi khác là khả thi hơn sản xuất những sản phẩm sắp ra mắt”, ông nói.

 

 

Theo các nguồn tin của Nikkei

Dù vậy, Annabelle Hsu, nhà phân tích của hãng nghiên cứu IDC nhận định bất kỳ trở ngại nào đối với Việt Nam – quốc gia vốn đã nổi lên như một địa điểm sản xuất thay thế quan trọng cho Trung Quốc có thể chỉ là tạm thời.

“Chúng tôi nhận thấy có một số tác động đến dây chuyền sản xuất và sự chậm lại trong chuyển dịch năng lực sản xuất do dịch Covid-19 bùng phát trở lại và các biện pháp của chính phủ. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ rằng chính phủ Việt Nam sẽ áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt như vậy trong thời gian dài, nếu không sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế và sức mạnh sản xuất đang tăng lên”, Hsu nói.

 

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

2021/8/23 Xiao Qing'er, ảnh siêu dương và nóng bỏng và toàn khỏa thân, sữa hơi trũng đang chảy nước miếng

T2 Th8 23 , 2021
Bài viết này sẽ giới thiệu cho anh em biết nhiều hơn về các mỹ nhân pornhub từ các nước, không biết anh em ưu thích nét thiên phú của gái Âu Mỹ hay thích nét đáng yêu của các em gái Châu Á nhỉ? Hãy cùng đón đọc nhé! […]