Trung tâm tiếng Anh bị phạt 7,5 triệu USD vì phát tán “thư rác”

 

Trung tâm Anh ngữ VUS miền Bắc vừa bị xử phạt vì gọi quảng cáo khi chưa được các thuê bao đồng ý.

Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội vừa xử phạt Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS miền Bắc 7,5 triệu đồng vì dùng số 0247*****79 gọi quảng cáo. Việc phát tán cuộc gọi “rác” khi chưa được sự đồng ý của thuê bao vi phạm khoản 2, điều 11, Nghị định 91.

Đây là trường hợp thứ ba bị cơ quan chức năng Hà Nội phạt từ khi Nghị định 91 có hiệu lực. Hồi cuối tháng 10, Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam (trụ sở tại đường Tam Trinh, Hoàng Mai) cũng bị phạt 7,5 triệu đồng do phát tán cuộc gọi quảng cáo dịch vụ bảo hiểm. Còn một cá nhân ở quận Long Biên bị phạt 3,5 triệu đồng do nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản.

Từ lâu, nhiều chủ thuê bao bức xúc khi bị các cuộc gọi telesale, tin nhắn quảng cáo liên tục làm phiền. Theo Nghị định số 91, người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền quyết định việc nhận hoặc không nhận tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ.

Sau gần một tháng nghị định này có hiệu lực, hơn 100.000 thuê bao di động đã đăng ký vào danh sách không quảng cáo (DNC), theo số liệu của cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông). Đây là danh sách tập hợp các thuê bao đăng ký không nhận tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo từ các đơn vị quảng cáo hoặc cá nhân.

 

 

Tuy nhiên, một số thuê bao mới đây phản ánh, vẫn nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn quảng cáo dịch vụ tài chính, bảo hiểm, bất động sản… dù đã đăng ký vào danh sách không quảng cáo qua đầu số 5656.

Về vấn đề này, đại diện Cục An toàn thông tin cho biết, danh sách DNC được đăng ký trên hệ thống của đơn này sẽ được tự động chuyển đến các nhà mạng. Sau đó, nhà mạng sẽ xác minh và chặn rác viễn thông đến các thuê bao đăng ký. Tuy nhiên, theo lãnh đạo này, tỷ lệ chặn tin, cuộc gọi rác hiện chưa thể đạt thành công 100%.

Vì vậy, nếu đã đăng ký vào danh sách DNC vẫn nhận được tin nhắn, cuộc gọi, chủ thuê bao có thể báo cáo Cục An toàn thông tin xử lý. Để phản ánh các trường hợp này, chủ thuê bao nhắn tin với cú pháp “V (dấu cách) số điện thoại phát tán (dấu cách) nội dung quảng cáo”gửi 5656.

 

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

DAMWON Gaming giành chức vô địch thế giới: từ ký túc xá giường đôi đến đỉnh cao danh vọng!

T6 Th11 6 , 2020
  Những chàng trai phải thi đấu trong tình cảnh thiếu thốn ngày nào, nay đã khiến cho tất cả phải ngước nhìn.   Hành trình của DAMWON Gaming tại CKTG 2020 không vấp phải bất kỳ chướng ngại đáng kể nào. Kết thúc vòng bảng, thầy trò HLV Zefa […]