Quận Hoàn Kiếm dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm dịch vụ qua đêm

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) dự kiến không giới hạn thời gian hoạt động của các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm để phát triển kinh tế đêm.

Ngày 9/9, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm cho hay “đề án tổ chức thí điểm phát triển kinh tế đêm” đang được quận lấy ý kiến các đơn vị liên quan.

Theo đề án, các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quận được tổ chức không giới hạn thời gian hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần; riêng hoạt động ngoài trời và các điểm di tích, di sản phục vụ du lịch sẽ hoạt động đến 24h00.

 

 

Không gian đi bộ trong khu phố cổ, không gian văn hóa, dịch vụ, thương mại, du lịch Phùng Hưng – Gầm Cầu được tổ chức đồng bộ với thời gian diễn ra phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Hiện không gian đi bộ Hồ Gươm duy trì hoạt động từ 19h00 thứ Sáu đến 24h00 Chủ nhật hàng tuần.

 

 

Hoạt động kinh tế đêm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực văn hóa, vui chơi, giải trí, ăn uống; mua sắm; chăm sóc sức khỏe; du lịch; vận chuyển và các hoạt động tài chính, ngân hàng bổ trợ cho kinh tế đêm.

Quận đã lên kế hoạch phát triển, hoàn thiện hạ tầng và chương trình văn hóa, triển khai lễ hội đường phố lớn, tổ chức các hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch xung quanh Hồ Gươm và phụ cận; tổ chức không gian đi bộ Phùng Hưng – Gầm Cầu.

Khu vực Đồng Xuân – Bắc Qua sẽ phát triển lĩnh vực ẩm thực gắn với thương hiệu văn hóa của chợ Đồng Xuân. Tuyến phố thương mại, du lịch Hàng Đào – Hàng Giấy sẽ quy hoạch, sắp xếp lại theo hướng hiện đại, gắn với đặc điểm lịch sử, văn hóa của từng tuyến phố. Trong đó, tuyến phố Đồng Xuân – Hàng Giấy khai thác chức năng tuyến phố ẩm thực cùng các hoạt động khác bổ trợ cho khu vực chợ Đồng Xuân.

Tuyến phố Hàng Khay – Tràng Tiền đến Nhà hát Lớn được định hướng phát triển thành phố đi bộ kết hợp trung tâm thương mại; xây dựng phương án vận hành, khai thác, sử dụng phố Tràng Tiền 1 và Tràng Tiền 2 (đoạn Ngô Quyền cắt giữa) thành tuyến phố trình diễn nghệ thuật, thời trang (có thể mở rộng ra phố Đinh Lễ – Nguyễn Xí, Lê Thái Tổ, Lý Thái Tổ)…

 

 

Đề án kinh tế đêm của quận Hoàn Kiếm đặt ra lộ trình từ tháng 9/2020 đến 31/8/2021, tập trung phát triển các không gian văn hoá, kinh tế tạo động lực cho kinh tế đêm phát triển. Từ 1/9/2021, quận Hoàn Kiếm sẽ phát triển kinh tế đêm ở tất cả các lĩnh vực dịch vụ trên địa bàn.

Hiện nay, các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn Hà Nội hoạt động đến 24h. Một số cơ sở kinh doanh tại quận Hoàn Kiếm tham gia thí điểm mở rộng thời gian kinh doanh, được hoạt động đến 2h sáng hôm sau.

Từ cuối tháng 4, để giảm ùn tắc giao thông và giãn cách phòng, chống dịch Covid -19, thành phố quy định các cửa hàng không thiết yếu mở cửa sau 9h và không giới hạn thời gian đóng cửa. Quy định này có hiệu lực đến hết năm 2020.

Trước đó ngày 27/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam; cho phép thí điểm kéo dài thời gian tổ chức hoạt động dịch vụ ban đêm từ 6h chiều hôm trước đến 6h sáng hôm sau tại một số khu du lịch, thành phố lớn như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, TP HCM, Đà Nẵng, Hội An, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Đà Lạt, Phú Quốc…

 

 

Trong đề án, quận Hoàn Kiếm cho rằng, trên thực tế kinh tế đêm đã hình thành ở quận Hoàn Kiếm từ nhiều năm nay dưới các loại hình như: Các không gian đi bộ, chợ đêm, các tuyến phố ẩm thực, cửa hàng tiện lợi, quán café, quán bar, vũ trường, karaoke và các sự kiện, chương trình văn hóa nghệ thuật, giải trí trong nhà và ngoài đường phố vào ban đêm.

Tuy nhiên, hoạt động kinh tế đêm trên địa bàn quận còn nghèo nàn, đơn điệu nên hiệu quả chưa cao. Điển hình như việc thí điểm mở rộng giới hạn thời gian kinh doanh đến 2 giờ sáng từ tháng 9/2016 đến nay. Thời gian đầu thu hút 65 cơ sở kinh doanh đăng ký tham gia nhưng số hộ kinh doanh các năm tiếp theo giảm dần.

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

9/10 Cô gái xinh đẹp mặc đồng phục lớp S với kỹ năng thổi kèn xuất sắc - Sòng bạc Baccarat

T5 Th9 10 , 2020
Cô gái xinh đẹp mặc đồng phục lớp S với kỹ năng thổi kèn xuất sắc   Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com   Bài viết này sẽ giới thiệu cho anh em biết nhiều hơn về các mỹ nhân pornhub từ các nước, không biết anh em ưu […]