Đông Nam Á xin FIFA một suất dự các giải World Cup

 

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin đã đề nghị FIFA mở rộng số đội tham dự World Cup trẻ và trao riêng cho khu vực Đông Nam Á một suất tham dự trực tiếp.

 

Như đã biết, vừa qua chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các LĐBĐ Đông Nam Á để trao đổi về hoạt động bóng đá trong thời gian tới. Cũng tại đây, các thành viên sẽ gửi các đề xuất lên FIFA xem xét.

 

Một trong những đề xuất đáng chú ý là việc Malaysia muốn FIFA cho khu vực Đông Nam Á riêng một suất tham dự các giải World Cup trẻ. Theo lập luận của ông Hamidin thì Đông Nam Á là điểm nóng về bóng đá, nơi hầu hết các quốc gia đều xem bóng đá là môn thể thao vua. Vì vậy FIFA nên trao thêm một suất dự World Cup trẻ cho ĐNA để tăng cường cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com

Lẽ ra các kỳ World Cup trẻ nên có số đội nhiều hơn World Cup, vậy mà FIFA chỉ gói gọn trong 24 đội ở các VCK đã hạn chế rất lớn cơ hội của các nươc Đông Nam Á“, ông Hamidil nói thêm.

Ngoài việc xin thêm suất tham dự riêng cho Đông Nam Á, ông Hamidil còn mong muốn FIFA tăng thêm ghế Ủy viên Ban chấp hành FIFA thay vì chỉ một như hiện nay. Chủ tịch FAM cho rằng điều này sẽ giúp Đông Nam Á có tiếng nói mạnh hơn trong gia đình FIFA.

Cũng ở buổi họp trực tuyến này, FIFA tuyên bố sẽ hỗ trợ mỗi thành viên 1,5 triệu USD do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Về phía Việt Nam, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã báo cáo tình hình hoạt động của bóng đá nước nhà thời gian qua. Những thành tích đó nhận lời khen tích cực từ chủ tịch Gianni Infantino.

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

Barca chính thức quyết định vụ Neymar

CN Th8 2 , 2020
  Siêu sao số 1 của ĐT Brazil chính là cái tên Messi mong muốn Barca đem về nhất khi kỳ chuyển nhượng hè mở cửa.   Neymar được xem là cái tên xứng đáng thay thế Messi khi siêu sao Argentina đã chạm ngưỡng 33 tuổi. Tuy nhiên, chủ […]