Tính năng này tiềm ẩn nguy cơ gây mất cân bằng và phá hỏng trải nghiệm của người chơi.
Thời gian gần đây, cộng đồng VALORANT đang đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh tính năng cấm/chọn, điều đã xuất hiện ở LMHT và CS:GO.
Thế nhưng vào hôm 2/7 vừa qua, Riot Games đã lên tiếng bác bỏ ý kiến này và nhận định trạng thái của game sẽ lành mạnh hơn nếu phát triển theo hướng hiện tại.
Quả thực, VALORANT chỉ mới chính thức ra mắt hồi tháng 6 vừa qua với vỏn vẹn 4 bản đồ và 11 Agents để lựa chọn. Tính năng cấm/chọn sẽ chỉ được tính đến khi VALORANT có lượng tài nguyên đồ sộ như LMHT giúp người chơi dễ dàng triển khai ý đồ chiến thuật mà không bị ảnh hưởng quá nhiều.
Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com
Còn ở thời điểm này, người chơi mới chỉ bắt đầu làm quen với các nội dung trong game, việc một agent hay bản đồ bị cấm sẽ phá hỏng mong muốn khám phá, trải nghiệm, điều tối kỵ với các tựa game mới ra mắt.
Riot cũng cho biết thêm, thay vì nghĩ đến tính năng cấm/chọn, game thủ nên tập trung khám phá những agent có khả năng phối hợp chiến thuật, tạo nên một đội hình giàu tính chiến thuật. Việc VALORANT sở hữu các agent có kỹ năng riêng giúp 5 thành viên trong đội thi đấu gắn kết hơn, thay vì hoạt động độc lập như các tựa game bắn súng truyền thống. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những combo chiêu thức, những mẹo đặc biệt khiến đối thủ nằm xuống trong bất lực.
Credit: Riot Games.
Hiện tại, tính năng cấm/chọn đang hoạt động các tựa game bắn súng khác như Overwatch, CS:GO đem về những kết quả trái ngược. Nếu cấm/chọn khiến sự mất cân bằng của Overwatch thêm trầm trọng thì CS:GO đặc biệt thành công khi chỉ cấm map đấu. Một tựa game cùng thể loại khác là Rainbow Six: Siege cũng dự định áp dụng tính năng này vào cuối năm 2020.