UBISOFT VẪN BIẾT CÁCH HÁI RA TIỀN DÙ GIỮ NGUYÊN MỨC GIÁ CỦA CÁC TỰA GAME THẾ HỆ TIẾP THEO

 

Mức giá với mỗi tựa game khoảng 1,3 triệu đồng (60$).

Dòng game tiếp theo của Ubisoft sẽ xuất hiện trong mùa thu này. Ubisoft cũng xác nhận giữ nguyên mức giá 60$ (Khoảng 1,3 triệu vnđ) như dòng game thế hệ đầu tiên. Thông tin được xác nhận bởi Jason Schreier – Bloomberg News.

 

Sòng bạc cá cược 588 : cado88.com

Ubisoft cũng thông báo rằng chỉ áp dụng điều này cho các phiên bản console phát hành vào mùa thu này bao gồm PS5 và Xbox Series X. Điều đó có nghĩa khả năng Ubisoft tăng giá mua của các trò chơi trong năm 2021 và xa hơn nữa.

 

Tin tức kể trên sau đó được Take-Two Interactive thông báo hồi đầu tháng 7. Theo đó, trò chơi NBA 2K21 sẽ có giá 60$ cho thế hệ máy chơi game hiện tại nhưng khả năng sẽ tăng thêm với các 10$ khi mua các sản phẩm PS5 hoặc Xbox Series X. Take – two cũng chưa xác nhận rằng họ sẽ thu phí 70$ với tất cả các trò chơi hay chỉ với phiên bản NBA 2k21.

 

Credit: Ubisoft

 

Mặc dù giá các trò chơi đã thay đổi theo thời gian, 60$ vẫn là một mức giá tiêu chuẩn đối với ngành công nghiệp game trong một thập kỷ rưỡi vừa qua. Các tựa game trên Console đã tăng từ 50$ lên 60$ kể từ năm 2005, trùng với thời điểm Xbox 360 và PS3 được ra mắt. Giá trị 60$ đã được áp dụng suốt trong ngành kể từ đó tới giờ.

 

Một số người đã đặt câu hỏi tại sao các tựa game lại có thể tăng giá tuỳ tiện như vậy? Xét cho cùng, các trò chơi điện tử có giá cao hơn khá nhiều so với cách đây hơn 10 năm, nhưng các công ty thì lại đang tính giá tương tự cho chúng. Số tiền 60$ năm 2005 sẽ có giá trị 80$ ở thời điểm hiện tại. Vì vây, có thể coi 60$ là một mức giá thấp. Điều đáng nói là lợi nhuận các tựa game được bán lại cao hơn nhiều so với thời điểm trước đây.

 

 

Chưa bao giờ lợi nhuận các trò chơi lại cao đến như vậy. Các công ty bán game ra nhiều bản hơn và đi kèm đó là mức doanh thu vượt cả các cột mốc lớn. Bằng chứng cho khả năng sinh lời từ các trò chơi chính là The Grand Theft Auto, trò chơi của Take-Two Interactive đã bán được 90 triệu bản và kiếm về hơn 6 tỷ đô la kể từ khi phát hành năm 2013.

 

Vào năm 2005, với 60$ là bạn có thể mua trọn vẹn nội dung của một trò chơi nào đó. Nhưng tới năm 2020, bạn chỉ có thể mua được phiên bản ban đầu, thậm chí chỉ là demo với mức giá kể trên. Không phải tất cả các trò chơi đều theo kiểu này nhưng đa phần các tựa game của Ubisoft đều như vậy.

 

Nếu xem báo cáo thu nhập của Ubisoft từ quý đầu tiên năm 2019, có tới 93% thu nhập của công ty tới từ các nội dung kỹ thuật số, hoặc theo như báo cáo thì đây là các khoản đầu tư định kỳ của người chơi. Các trò chơi trực tuyến như Rainbow Six Siege đã đem về cho Ubisoft một khoản doanh thu lớn, thông qua cả việc bán nhân vật mới và các hộp quà.

 

Ubisoft không cần tăng chi phí các trò chơi để kiếm thêm lợi nhuận. Khi những khoản đầu tư từ những trò chơi trực tuyến tăng mạnh, doanh số bán hàng cũng chiếm phần lớn thu nhập của Ubisoft. Nếu tăng thêm chi phí đầu vào thì khả năng Ubisoft mất đi những khách hàng tiềm năng sẽ là khá lớn.

 

Doanh thu từ các phụ kiện thông thường và phụ kiện kỹ thuật số đã giúp một loạt công ty về game ghi nhận những khoản lợi nhuận khổng lồ. Một số tựa game miễn phí như Fortnite, LMHT hay CS:GO đã cho thấy các công ty có thể kiếm hàng tỷ đô la mà không cần bất cứ khoản phí nào.

 

 

 

Cher

「 Tôi ước khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng sự thay đổi đã cười nhạo chúng tôi với vẻ đẹp của nó. 」

Next Post

GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO CỦA RIOT GAMES NGHỈ VIỆC ĐỂ MỞ CÔNG TY RIÊNG

T6 Th7 24 , 2020
Nhà phát hành LMHT vừa đón nhận một mất mát lớn. Giám đốc sáng tạo của Riot Games Jason Killingsworth đã rời khỏi nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại để mở rộng và tập trung hơn vào công ty mà anh sáng lập Tune & Fairweather. Sòng bạc cá […]